Thứ Ba, 12 tháng 8, 2008

Những ý rời cho một ngày đáng chán

Dưới tán cây ôliu râm mát được nhập khẩu từ Trung Quốc đại lục
Platon cùng những môn đệ yêu
mặt đỏ gay
như là hơi rượu say
tranh luận và đồng thuận
thế nào là Platonic Sex chân chính
một làn gió thoảng qua
chiếc lá bay lên

*
**

thành phố này
được tạo nên bởi những mẩu bánh vụn
và sau cơn thịnh nộ của em
chúng lộn xộn
và nguyên sơ
như đáng ra chúng phải thế
và tôi
qua cặp mắt mờ đục
thấy trong đống rác
hình ảnh của mình

*
**

bằng trực giác
tôi phát hiện thành phố này đang buồn
nó khóc và nhớ
và bằng trực giác
tôi phát hiện
thành phố này đang bập bềnh
trôi...
bèo bọt tháng ngày

*
**

Hà Nội - Đà Nẵng - Sài Gòn
Sài Gòn - Cần Thơ - Huế - Hà Nội
những nơi này không tồn tại
chỉ có bóng ma của nó
thức dậy hàng đêm
và làm tôi cồn cào nỗi nhớ

*
**

cuối tháng Tám
cơn giông đầu mùa thu
các hạt cơ bản
cuống cuồng va đập
theo một trật tự xác định hỗn loạn

phóng sinh
hạt mưa -
cùng ánh mắt em xen lẫn những tán lá

Không có nhận xét nào: