Thứ Tư, 10 tháng 10, 2007

Sáng thứ Tư vớ vẩn

Sáng thứ Tư mệt nhoài
ngồi quán cafe vỉa hè
Tôi thấy có điều gì đó đáng ngờ đang diễn ra
Tôi thấy những con người có bộ mặt bịt kín như chụp rọ mõm cưỡi đủ loại xe trên đường
Tôi thấy những gã trẻ như tôi với ánh mắt đỏ ngầu sau một đêm trác táng ngồi lì quán cafe đến hết sáng
Tôi thấy một con đường dài và bất trắc khuất đằng xa nơi có thể dự báo trước vài vụ tai nạn xảy ra
Tôi thấy Chúa Jesus, thấy Allah, và thấy cả Phật Thích ca trong hoá thân một thằng bé đánh giầy

Và Tôi thấy một con chó cái lầm lũi sục sao trên vỉa hè là nơi đặt các bàn nhậu đêm qua
Tôi thấy cơ chế chuyển hoá năng lượng vận hành bên trong nó
trong bầu vú căng sữa nặng trịch rung rẩy
để nuôi đám con mới đẻ ngày hôm qua

Mệt nhoài
tôi không thấy gì nữa
kệ mẹ sự đáng ngờ đang diễn ra
rồi tôi
vục mặt vào tờ báo ra tuần trước nhưng mới mua sáng nay
để đọc một vài bài tán dương vả rủa xả Thơ
trình diễn
và rồi bỏ lỡ một chi tiết quan trọng nhất
thứ gia vị cuối cùng của sáng nay
hai thằng nhóc con mặt lạnh tanh
vừa mất hút sau một ngã rẽ
sau khi giật chiếc dây chuyền
trên cổ một bà già
để lại phía sau khuôn mặt ngơ ngác và tiếng lầm bầm bàn tán

tia nắng vô vọng
trong nỗ lực khoan thủng một cái lá cây...

Không có nhận xét nào: