Thứ Ba, 14 tháng 8, 2007

Love Box-Gerald Stern

Hộp tình yêu - Gerald Stern

Chỉ vì bản nhạc của Paganini mà tôi đã tiết lộ
giây phút tôi trở về từ Prague và hôn lên
hai trái tim khảm dát lố bịch
được gắn rất cẩn thận và mài nhẵn đến nỗi như thể
chúng được vẽ lên, và tôi sẽ nói rằng
một trái tim là tôi và một trái tim là em và em đang
đứng cạnh cái que đỡ nắp hộp
và em nói, “Đừng quên, em đã từng cứu sống anh một lần”.
và tôi trả lời, “Anh sẽ không bao giờ quên”, và có những bức tường
bọc đồng với những con chó bằng vàng và bạc,
trừ khi phần cơ bị hỏng, hoặc nó bị làm sao đó,
bản nhạc ngừng lại, hoặc chỉ khi em nghĩ nó ngừng
có một tiếng ping khác, và tôi bật dậy
mặc chiếc áo sơmi trắng mà tôi mặc để mua
cà rốt và tôi lên dây cót chiếc hộp
dù lúc đó đang là tháng Sáu và có máu ở những ngón tay tôi
từ những quả dâu tây và tôi kiểm tra những
cái chốt bé xíu ở gần phía đỉnh hộp và khối gỗ
để nhìn ngắm nơi bản nhạc cất lên và để nhận
thấy rõ xúc cảm đang đổi thay như thế nào,
dù chúng tôi đã ngồi trên một chiếc thuyền ở cảng Naples -
Tôi thích như thế hơn - và chúng tôi đã bập bềnh và có
nhiều hơn một inch nước và
những trái tim khảm đang nhảy nhót cùng những cái chốt quay cuồng loạn.

(The New Yorker 20/8 issue)
© Time bản tiếng Việt

Không có nhận xét nào: