Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2007

Thứ Bảy và mưa và tuần hoàn của nỗi buồn nôn

Ngày hôm nay
tôi muốn viết những bản trường
ca phẫn nộ về một cái gì đó
mà tôi không rõ. Cái gì đó mà tôi không rõ luôn thúc bách
tôi xô đẩy tôi hụt chân vào một lỗ
đen ngòm. Dường như là không có
đáy.

Ngày hôm nay cũng giống như những ngày gần
đây tôi cảm thấy sự thúc ép căng thẳng
khi buộc mình phải đeo mặt nạ
con chó vàng xấu xí nhà hàng xóm luôn sủa như ma mỗi khi tôi
đi chơi hay rượu đêm về muộn
con mèo đen xấu điên mang điềm gở như con quạ mà Poe từng nguyền rủa
ôi có lẽ, không bao giờ nữa


cũng có khi lại là một Bùi Chát tháng Tám gẫy súng * hay một
Lý Đợi
nhà báo [nói láo quạ quạ] nhà thơ [trơ trẽn hì hì] **
cũng
nên
mà cũng có đôi khi tôi cảm thấy mình buồn nôn như buồn khóc nắng ve chai tôi
muốn hú gào tên tôi cho đỡ mớ ***
lớ lớ lớ
hớ hớ

Ngày hôm nay là thứ Bảy
cũng có thể nói như bạn tôi, trong máu chúng ta
đang thiếu chất cồn ****
thứ cồn có thiêu cạn chất lỏng máu trắng
[tôi nhấn mạnh] màu trắng không phải màu
lờ lờ. Tôi đi qua một cửa hàng
trong đó khao khát libido xanh lét
tôi thảm quá... tôi đành gào em út quàng khăn
rằn ri
cho đỡ thèm. *****

Ngày hôm nay ngày hôm nay ngày hôm nay ngày hôm nay
tôi mơ tôi mơ tôi mơ tôi mơ tôi thơ tôi thở tôi thơ tôi tắc thở
Hà Nội đêm mưa rồi
hai đêm Hà Nội mưa rồi
mắt như mù không nhìn thấy hạt đậu đen
lác đác như sao băng toé lửa vào cửa sắt
tôi muốn trèo lên Thánh đường Hàm Long
ôm Đức mẹ Trinh nữ chon von trên đỉnh nóc
mà hát:
“Không cơn mưa nào không tạnh!” ******
[It can’t rain all time!] *******

---------------------------------
* pastiche tên một tác phẩm NXB Giấy Vụn của Bùi Chét
** phỏng đoán (mò) qua những bài phỏng vấn và tuyên ngôn trên talawas
*** pastiche theo ý thơ bài Phục sinh của Thanh Tâm Tuyền
**** status một đêm cuối tháng Bảy trên YM c ủa Hisashi
***** pastiche theo ý thơ bài Phục sinh của Thanh Tâm Tuyền
****** tựa đề bài review phim The Crow (1994) của youtamoutachi trên yxine
******* tên một bài hát trong phim The Crow (1994)

Không có nhận xét nào: