Thứ Ba, 25 tháng 12, 2007

Bluebird-Charles Bukowski

Chim sơn ca-Charles Bukowski

có chú chim sơn ca trong tim tôi
đòi thoát ra ngoài
nhưng tôi quá hung bạo với nó,
tôi nói, hãy ở đó, tao sẽ không
để ai thấy được
mày.

có chú chim sơn ca trong tim tôi
đòi thoát ra ngoài
nhưng tôi nốc whiskey cho nó và rít
khói thuốc lá
và lũ điếm và lũ phục vụ quầy bar
và lũ nhân viên cửa hàng tạp hoá
không bao giờ biết nó đang
ở đó.

có chú chim sơn ca trong tim tôi
đòi thoát ra ngoài
nhưng tôi quá hung bạo với nó,
tôi nói,
ở yên, mày muốn làm
rối tao?
mày muốn phá hoại
công việc?
mày muốn làm tụt doanh số bán sách của tao ở
châu Âu?

có chú chim sơn ca trong tim tôi
đòi thoát ra ngoài
nhưng tôi quá khôn ngoan, tôi chỉ để nó ra ngoài
vài lần trong đêm
khi mọi người ngủ hết.
Tôi nói, tao biết mày ở đó,
nên đừng có
buồn.
rồi tôi nhét nó trở lại,
nhưng nó đang hót một chút
ở trong đó, tôi không thể để nó
chết
và chúng tôi ngủ cùng nhau như
thế
với thoả ước
bí mật của chúng tôi
và điều này vừa đủ để
làm một người đàn ông
khóc, nhưng tôi không
khóc, còn anh
thì sao?

(nguồn: http://plagiarist.com/poetry/137/)

Không có nhận xét nào: